Mười bốn thực phẩm nhiều vitamin bổ sung năng lượng cho chúng mình

Ngày nay nhiều người trong chúng mình thường thường xuyên sử dụng các loại vitamin B tổng hợp từ viên uống hoặc các thực phẩm đã được chế bién để cải thiện sự trao đổi chất và tăng mức năng lượng của cơ thể.


Tuy nhiên, có nhiều loại thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin B mà chúng ta có thể kết hợp vào chế độ bổ sung thức ăn hàng ngày của chúng mình để tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng của bạn một phương pháp tự nhiên.


Vitamin nhóm B rất cần thiết cho một tiêu hóa khỏe mạnh, sự trao đổi chất, trí nhớ và tâm trạng. Chúng giúp làm giảm huyết áp và căng thẳng và ngay lúc đó chúng mình có thể giúp tránh được nhiều vấn đề sức khỏe. Kết hợp một số loại thức ăn giàu vitamin B vào bữa ăn hàng ngày của chúng ta và gần như rằng chúng ta sẽ thấy được sức khỏe tốt hơn từng ngày!


Dưới đây agiadinh giới thiệu đến bạn 14 thực phẩm tự nhiên giàu vitamin B giúp bồi bổ năng lượng và cải thiện tâm trạng cho bạn. (đa số đều là một số loại trái cây và hạt, trái cây tự nhiên)


1: Hạt điều và bơ hạt điều


Hạt điều có rất nhiều vitamin B3 (niacin), Vitamin B1 (thiamine), và vitamin B6. Hạt điều đóng gói sản phẩm (có bán tại các siêu thị) là một thực đơn cực ngon, cực ngậy, cực kỳ giàu năng lượng và là một thành phần bổ sung tuyệt vời cho món salad hoặc mì ống trong món ăn. Bạn cũng có mẹo hay thưởng thức hạt điều khi kết hợp hạt điều với đường và các nguyên liệu khác làm nước sốt kem điều nếu chúng mình có thời gian rảnh rỗi.


2: Quả óc chó


Quả óc chó có một lượng  dồi dào axit béo omega-3 và chất chống oxy hó. Quả óc chó cũng có nhiều chất Vitamin B5, Vitamin B1 (thiamin), và vitamin B6. Nó là một trong nhiều loại hạt chứa ít chất béo bão hòa và là một nguồn tự nhiên của melatonin. Quả óc chó có cơ hội giúp nâng cao tâm trạng của chúng mình, làm tăng năng lượng cho chúng ta, và cải thiện trí nhớ của bạn và nhiệm vụ nhận thức.


3: Chuối


Một trong một vài thực đơn ngon nhất giàu vitamin B bao gồm trong chế độ sử dụng thức ăn của chúng ta là chuối. Chuối là nguồn tuyệt vời của vitamin B5 và vitamin B6. Hơn nữa, họ có nhiều chất vitamin C, chất xơ, kali, và chúng có chứa khoảng 74% nước. Lần tới khi chúng ta nhận thấy một chút mệt mỏi hoặc căng thẳng, nhai chuối để đánh bại stress và tăng cường mức năng lượng của chúng mình.


4: Hạnh nhân và sữa hạnh nhân


Hạnh nhân rất giàu Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B5, Vitamin B3 (niacin), Vitamin B9 (axit folic), và vitamin B6. Đồng thời trang hạnh nhân cũng có Vitamin E, magiê, sắt và protein. Bạn có giải pháp ăn nhẹ với hạt hạnh nhân sống hoặc đã rang kết hợp với một ly sữa hạnh nhân hoặc thực hiện một bơ hạnh nhân thơm ngon.


Sữa hạnh nhân chứa một lương vitamin B6 và vitamin B12 dồi dào, và nó thực sự hoàn hảo cho người ăn chay và ăn chay. Chỉ cần gần như rằng chúng ta quyết định không cho thêm đường vì uống sữa hạnh nhân không cần thêm đường.


5. Viên uống collagen


Trong mỗi thuốc uống collagen có một số loại vitamin vô cùng cần thiết giúp cơ thể tổng hợp protein và tế bào da, không chỉ bồi bổ năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh, collagen còn phòng tránh một vài bệnh ung thư và lão hóa da.


6. Bơ


Bơ là chất béo có hiệu quả cho tim, vitamin E, magiê, và vitamin nhóm B, cụ thể là Vitamin B3, Vitamin B5, B6 và vitamin. Quả bơ giúp các bộ phân cơ thểchế tạo glutathione, một chất tránh oxy hóa mạnh mẽ giúp phòng tránh lão hóa, mất trí nhớ, bệnh tim, ung thư, và nhiều hơn nữa. Quả bơ có biện pháp giúp giảm cholesterol, huyết áp và thậm chí nó có thể làm giảm căng thẳng. Hơn nữa, nó giúp ngăn chặn đầy hơi do hàm lượng kali cao.


7. Cháo yến mạch


Yến mạch giúp làm tăng với vitamin B5, vitamin B1 (thiamine), vitamin B3 (niacin), Vitamin B2 (riboflavin), và vitamin B6. Yến mạch cũng rất giàu chất xơ và có khả năng giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. Thưởng thức một bát bột yến mạch cho bữa ăn sáng và bạn sẽ có một tâm trạng và mức độ năng lượng cao tuyệt vời suốt cả ngày.


 8. Cà chua


Cà chua có chứa một lượng lớn vitamin B, đặc biệt là Vitamin B6, có hàm lương cao vitamin C và kali rất tốt cho sức khỏe . Cà chua giúp cơ thể chúng mìnhsinh sản ra một chất chống oxy hóa tự nhiên gọi là glutathione rằng giải độc gan. Ngoài ra, cà chua là một trong một vài loại thực phẩm mà chúng mình cần phải ăn để có một làn da hoàn hảo.


9. Măng tây


Măng tây là thực phẩm giàu Vitamin B6, Vitamin B5 và Vitamin B9 (axit folic) cũng như kali, chất diệp lục, chất xơ và protein. Thêm những món salad măng tây để ăn trưa của chúng mình để giúp bạn làm việc hăng hái tới buổi chiều. Bạn cũng có giải pháp nướng măng tây và ghép nối nó với bất kỳ thực đơn mà bạn thích.
 
10. Quả bí (bí ngô, bí đao)


Bí đỏ, bí xanh, bí đao, bí vàng và kabocha là trái cây có nguồn vitamin B6 dồi dào. Hơn nữa, chúng giàu chất xơ, kali, và nước. Squash giúp giữ cho mức năng lượng của chúng mình cao và cải thiện sức khỏe tổng thể. Có rất nhiều cách tuyệt vời để thưởng thức bí, một cách yêu thích của bạn là gì? của chính mình là xào hoặc nấu cháo bí ngô @@.


11. Rau dền


Rau dền (ở nước ngoài có khi gọi là “rau bina”) có mặt trên hầu hết các danh sách nói về bổ sung thức ăn lành mạnh,tuy có nằm cuối bảng danh sách nhưng rau lá xanh này dồi dào vitamin B2 (riboflavin), vitamin B9 (axit folic), vitamin C, sắt, kali và magiê, và nó tự hào có ích ích sức khỏe tuyệt vời. Rau dền bina là một thực phẩm thúc đẩy tâm trạng tuyệt vời và nó cũng giúp cải thiện sự tỉnh táo và năng lượng. Tiêu thụ rau dền nấu chín để có được những lợi ích tốt nhất về sức khỏe cho bạn.


12. Khoai lang


Tôi đã thực sự hạnh phúc khi nhận ra rằng khoai lang là một trong một vài thực phẩm giàu vitamin B có khả năng làm tăng năng lượng và tâm trạng. Không chỉ là khoai lang ngon đáng ngạc nhiên, mà nó cũng là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Khoai lang là một nguồn giàu vitamin B6, vitamin C, magiê, beta-carotene, và kali.


Bạn có khả năng chế biến khoai lang thành khá nhiều món, ví dụ như luộc, nướng, nấu cháo, hấp cơm, rán,…(có khoai lang to thì khỏi lo bị đói) @@


13. Đậu (đậu xanh, đỗ)


Được biết đến như đậu garbanzo, đậu xanh là một cây họ đậu với nguồn dinh dưỡng dồi dào. Đậu có nhiều Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B9 (axit folic), vitamin B6, vitamin B5 và protein. Đậu xanh thường được tìm thấy trong món khai vị, nhưng chúng ta cũng có cơ hội thêm chúng vào món súp của bạn, xà lách, thịt hầm rau.


14. Đậu phộng và bơ đậu phộng


Trong toàn bộ một số loại hạt có chứa vitamin B ở trên, đậu phộng nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại. Đậu phồng là thực phẩm chứa lương vitamin B9 (axit folic) dồi dào, Vitamin B6, Vitamin B5, Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin). Bơ đậu phộng có chứa lượng protein chay và chất béo có hiệu quả cho tim, và là một cung cấp tuyệt vời cho bữa ăn sáng của chúng ta.


Như chúng mình thấy, hầu hết các loại thực phẩm ngon và lành mạnh và một số trong số chúng làm cho các món ăn nhẹ trở lên hoàn hảo. Xem xét việc có một hoặc hai trong mỗi bữa ăn cho ít căng thẳng hơn, nhiều năng lượng hơn, và sức khỏe tốt hơn. Bạn có cơ hội dễ dàng làm thực đơn nhẹ với hạnh nhân, quả óc chó, chuối hoặc thêm bơ, cà chua hoặc rau bina với món salad yêu thích của chúng mình.


Trong thực tế,với thức ăn giàu vitamin B yêu thích của chúng mình và cách để ăn chúng mỗi ngày là gì? Xin hãy chia sẻ suy nghĩ của chúng mình trong phần bình luận nhé

Xem thêm: tăng trí nhớ