Rất nhiều sự thật về việc bổ sung collagen để mang đến cực hiệu quả


Bạn đang hay đã sử dụng collagen trong làm đẹp? Bạn có biết hàm lượng collagen nên chứa mỗi ngày khoảng bao nhiêu là hợp lý? Ngoài việc dùng thức ăn có nhiệm vụ bổ sung collagen, còn có cách thức nào khác chứa collagen mà ít tốn kém hơn? Liệu collagen có duy trì được sự căn mịn, khỏe đẹp của da như quảng cáo?


Trên thị trường đang nở rộ các loại thực phẩm chức năng chăm sóc da dẻ như kem dưỡng, mặt nạ, thuốc uống, tiêm dưới da… với thành phần chính từ collagen được cho là một loại “thần dược” trợ giúp trẻ hóa da dẻ, làm da săn chắc, khỏe đẹp đã khiến cho nhiều chị em mừng đến… hoa mắt và không ngần ngại mở hầu bao. Tuy nhiên, collagen thực sự có quá hiệu quả đến đâu và dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.


1. Collagen là gì?


Collagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và làn da và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong các bộ phân cơ thể lại với nhau, nếu không xẩy ra nó, cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc.


2. Collagen có tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể? Dấu hiệu nhận biết Collagen trong toàn bộ cơ thể đang bị thiếu hụt?


Đọc thêm: collagen aec của mỹ


Như toàn bộ các tế bào khác của các bộ phân cơ thể, collagen cũng có giai đoạn bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa này thường xảy ra ở thời kỳ từ 30 tuổi trở đi.


Dấu hiệu biểu hiện sự sụt ổn định collagen trong các bộ phân cơ thể:


Thời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có cơ hội không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da dẻ bắt đầu chùng giãn, cơ bắp không còn săn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu cải thiện đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm…


3. Chức năng của Collagen chủ yếu duy trì sự căng tràn, căng mịn của da, điều đó có đúng không?


Thật ra, vai chiêu trò ở da dẻ chỉ là một trong một số vai trò có biện pháp nhìn thấy bằng mắt thường của Collagen với toàn bộ cơ thể sống. Ở một số cơ quan khác, một số nơi không thể nhìn thấy ví dụ xương, cơ, mạch máu…, collagen cũng xuất hiện và đóng góp một phần quan trọng trong cấu trúc và có chức năng của các cơ quan này.



Đặc tính quan trọng nhất của Collagen là sự đàn hồi, tức là có cách giãn ra và co lại như một sợi dây thun. Tính đàn hồi này hỗ trợ nó có nhiệm vụ tạo nên hình dạng nhất định cho các cơ quan. Tất cả một số mô có tính nhu động, cử động, thay đổi kích thước… đều dựa trên sự giản nở của sợi collagen.


Xem thêm: collagen a e c


4. Hàm lượng tin tưởng sử dụng collagen bao nhiêu là phù hợp cho mỗi ngày?


Hàm lượng collagen cần thiết cho mỗi người/ ngày: 1000 mg Collagen/ngày


Nên uống trước khi đi ngủ và sau khi ăn 90 phút, bởi vì ngay lúc này bao tử đói và cơ thể chúng mình đi vào trạng thái buồn ngủ, đây là trạng thái tuyệt đối nhất cho quá trình chấp thu Collagen ở điều kiện tốt nhất.


5. Liều lượng tối thiểu và tối đa cho mỗi người?


Bạn cần bổ sung tối thiểu là 3 tháng không ngừng nghỉ với độ tuổi dưới 30, trên 30 tuổi chúng mình cần bổ sung không ngừng nghỉ 6 tháng .


6. Tiêm collagen trực tiếp vào làn da có mang lại hiệu quả?


Tiêm collagen vào da đang là xu hướng được nhiều phụ nữ lựa chọn với mong muốn sẽ mang lại phép màu cho da. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là đừng nên quá kỳ vọng vào điều này vì mọi nỗ lực, kể cả liệu pháp tiêm Collagen cũng chỉ đạt cực hiệu quả ở mức tương đối.


Chưa kể quá trình tiêm collagen tiềm ẩn một số nguy cơ như: sau khi tiêm da có thể bị tấy đỏ, sưng phồng hoặc thâm tím vùng da chịu tác động đó. Ngoài ra,   trong quá trình tiêm, nếu không được gìn giữ và vệ sinh cẩn thận có thể tạo ra khả năng bị viêm nhiễm, phản ứng phụ, hoặc để lại sẹo


7. Khi thiếu hụt Collagen chúng ta có nên cung cấp không? Nếu có thì  chứa như thế nào cho quá hiệu quả hay nhất?


Các sản phẩm cung cấp collagen hiện có trên thị trường có hai loại: Uống và thẩm thấu qua da dẻ.


Tuy nhiên, việc đắp, thoa hay uống collagen để làm đẹp không mang đến rất hiệu quả như nhiều người vẫn tưởng. Với việc cung cấp Collagen theo đường uống, các chuyên gia nhận định: uống Collagen cũng chẳng khác gì ăn thịt, ăn cá hoặc những loại thực phẩm giàu chất đạm vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axit amin như các protein khác khi vào toàn bộ cơ thể. Không phải cứ uống, tiêm, hay đắp mặt nạ collagen là chất collagen ấy sẽ đi ngay vào da dẻ.


Theo Tiến sĩ Jim Thomas (Mỹ) cho rằng: hiện vẫn chưa có nghiên hỗ trợ khoa học nào chứng minh một số loại kem dưỡng da có chứa Collagen phát huy hiệu quả do kết cấu của Collagen quá lớn, không thể hấp thụ vào làn da. Một vài thực phẩm chức năng dưỡng da vẫn được người tin dùng chấp nhận vì trong thực phẩm chức năng đó có bổ sung những chất làm ẩm và một số khoáng chất khác, nên khi đắp lên da dẻ vẫn giúp làn da phần nào ổn định sự mịn màng. Và chính điều này đã gây nên lầm tưởng cho một số người là mỹ phẩm collagen rất tốt.